Search This Blog

Sunday 18 March 2012

Elly Trần: 'Tôi còn sốc gấp 10 lần khi nhận giải'

Đặt câu hỏi về việc nếu có tin đồn Elly "mua" giải Diễn viên phụ xuất sắc Cánh diều vàng, cô diễn viên trẻ bình thản cười và cho biết, giải thưởng không thay đổi cuộc sống của mình quá nhiều. Elly Trần: 'Tôi còn sốc gấp 10 lần khi nhận giải' Elly Trần gây bất ngờ khi nhận giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất của LHP Cánh Diều Vàng. - Cảm giác của chị khi được xướng tên lên nhận giải như thế nào? - Lúc công bố kết quả, tôi ngồi yên hết mấy giây vì cứ đang tưởng nói ai, đến lúc anh Phan Anh ngồi kế bên thục cùi chỏ nói "Ê, kêu em kìa!" tôi mới định thần lại rồi lên nhận. Lúc đó bất ngờ lắm, vì khi ra Hà Nội tôi đâu có suy nghĩ là mình sẽ lên sân khấu hay có giải gì, hết bất ngờ rồi lại run, lần đầu lên sân khấu mà run như vậy. Cả chị Lan Phương và Vũ Thu Phương đều có thời gian hoạt động nghệ thuật khá dài, nên khi được xướng tên tôi thấy mình rất vinh dự và may mắn, tôi cũng cám ơn tất cả các thành viên của đoàn làm phim cũng như phía nhà sản xuất đã tạo điều kiện để tôi hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất. - Lúc ngồi ở dưới, chị nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm thắng giải? - Thật tình là tôi còn không biết mình đã lọt vào top 3 của hạng mục đó, chứ đừng nói chi là tính đến việc thắng giải, vì đi quay suốt, mà mỗi lần quay là tắt hết điện thoại. Cách đó vài ngày, nhà sản xuất của Khát vọng thượng lưu mới gọi và nói là phim được vào vòng cuối của Cánh Diều Vàng rồi, nên mời cả ê kíp cùng ra tham gia chung vui. Lúc đó tôi đang còn ở Đà Lạt để quay Hoa cúc xanh nên đã gửi lời từ chối vì sợ không sắp xếp kịp thời gian. Nhưng lại may là đoàn phim hoàn thành sớm, tôi trang thủ vừa về đến Sài Gòn là bắt chuyến bay ra ra Hà Nội luôn, nên mới kịp có mặt vào phút chót, vì đây cũng là phim truyền hình đầu tay của mình được phát sóng nên cũng muốn ủng hộ. Ra đến nơi rồi mới hỏi bạn bè nơi bán váy dạ hội, khó khăn lắm tôi mới tìm được bộ váy vừa vặn với mình. - Hỏi thật lòng, chị có thấy giải thưởng này là kết quả xứng đáng cho sự lao động của mình trong "Khát vọng thượng lưu"? - Với tôi, vai An là một vai khá "khó nhai" vì có nhiều diễn biến tâm lý sâu sắc, bắt đầu là hình ảnh của một cô gái có tính cách trẻ con vô tư cùng tình cảm tuổi mới lớn, tiếp theo là khi An nhận ra tình cảm thật với Hoàng (Bình Minh), cuối cùng là sự đau khổ dằn vặt khi An nhận ra Hoàng chỉ lợi dụng cô để mưu cầu danh lợi. Trong những phân đoạn cuối, sự chuyển biến cảm xúc này diễn càng diễn ra nhanh hơn, lúc quay, đạo diễn có nói: "Đây là những phân đoạn rất khó, nếu em làm được thì em đã chứng minh cho mọi người thấy em đang bước đầu trở thành diễn viên thực thụ. Chứ không phải là một người đẹp đi đóng phim", nhờ đó mà tôi đã dồn hết sức cho những cảnh đó. Tôi vui vì mình đã thể hiện tròn trịa vai diễn này. - Với danh hiệu này, chắc chắn chị không thể tránh khỏi những áp lực, chị đã sẵn sàng đón nhận điều này? - Tôi biết rõ điều này chứ. Trước đây, tôi luôn nghĩ mình bước vào làng giải trí như cái duyên, sức bao nhiêu thì làm bấy nhiêu. Nhưng bắt đầu từ hôm nay, trong những sản phẩm mà tôi tham gia, chắc chắn tôi sẽ cân nhắc và chọn lựa kĩ hơn để mỗi khi xuất hiện đều khiến khán giả hài lòng. - Chị chia sẻ với ai đầu tiên tin vui này? - Trước khi tôi kịp khoe với mọi người, mọi người đã nhắn tin tới tấp để chia vui với tôi rồi, vì chương trình có truyền hình trực tiếp mà. Cũng hơi khó chia sẻ với gia đình, vì từ trước mọi người đã không ủng hộ việc đi đóng phim như thế này, nên thường thì lười coi những phim của tôi, đêm trực tiếp hôm đó chắc chắn cũng không theo dõi rồi. Lúc biết được tin này, mọi người chỉ đơn giản nói: "Chúc mừng nha!" - Giải thưởng này sẽ khiến gia đình chị cởi mở hơn với công việc mà chị đang theo đuổi? - Cũng hy vọng lắm, vì hiện tại gia đình vẫn muốn tôi quay về làm du lịch ở nhà, mọi người vẫn nghĩ làm giải trí là cái gì đó nhất thời, là bấp bênh. Tôi mong gia đình sẽ ủng hộ và dành sự quan tâm cho công việc này để tôi có thêm động lực để cố gắng. - Một tờ báo dùng từ "sốc" để diễn tả chiến thắng của chị, chị nghĩ sao? - Nếu như mọi người sốc 1, thì tôi còn sốc 10, vì như đã nói ở trên, tôi chưa từng có giây phút nào nghĩ mình lại có giải thưởng, chứ đừng nói chi một giải lớn như thế này. Với nhận định này, tôi sẽ nhìn nhận nó với ý nghĩ tích cực, tôi đã làm được điều mà không ai nghĩ tới. - Chị ăn mừng giải thưởng này như thế nào? - Lâu rồi tôi chưa có dịp họp fan, chắc nhân cơ hội này sẽ tụ tập một bữa cho vui. Sau Khát vọng thượng lưu, tôi có thêm một lượng fan lớn là các bé gái, vì các bé rất thích kiểu xì tin của An. - Nếu có tin đồn Elly Trần "mua giải", chị sẽ xử lý bằng cách nào? - Cánh Diều vàng cũng mua được hả? Mà nếu có tin này, tôi cũng bình thường thôi, trước giờ tôi sao thì vẫn như thế, giải thưởng này cũng không thay đổi cuộc sống và cách làm việc của tôi nhiều. - Theo chị, danh hiệu có quan trọng với người làm nghệ thuật? - Tôi không hề đặt nặng chuyện giải thưởng. Từ khi bắt đầu làm tới giờ, tôi chưa bao giờ có suy nghĩ là mình sẽ tranh giải này giải nọ, và tất nhiên là cũng chưa bao giờ nghĩ mình được giải thưởng. Tôi từng chia sẻ rằng mình hợp với những gì xảy ra một cách tự nhiên, không sắp đặt, và việc tôi tham gia lĩnh vực này, cũng như có giải thưởng ngày hôm nay cũng tự nhiên như vậy.
Elly Trần: 'Tôi còn sốc gấp 10 lần khi nhận giải'
Elly Trần: 'Tôi còn sốc gấp 10 lần khi nhận giải'
Khát vọng thượng lưu là bộ phim truyền hình của Elly được lên sóng đầu tiên.
- Một năm qua có vẻ như chị nhận quá nhiều phim? - Tôi nhận nhiều phim thật. Một năm qua đã tham gia 4 phim gồm Độc thân làm mẹ, Ngọc Trai, Tiểu thư vào bếp và Khát vọng thượng lưu là phim phát sóng đầu tiên, nghĩ lại cũng thấy bất ngờ về sức của mình chứ. Thật ra, khi mới bắt đầu tôi không biết sức mình được đến đâu, nên cứ muốn thử cái này, thử cái kia, nhưng sau khi nhận giải thưởng này, tôi biết bản thân mình có khả năng về diễn xuất, và tất nhiên là cũng có trách nhiệm với danh hiệu này. Tôi sẽ cân nhắc kỹ kỹ hơn với những sản phẩm tiếp theo. Mà thật ra, nếu không có giải này thì tôi vẫn muốn nghỉ ngơi một thời gian, vì làm nhiều phim liên tục quá thì bản thân sẽ bị "chai sạn" cảm xúc mất. - Trong thời gian qua, khả năng diễn xuất của chị thay đổi như thế nào? - So với những ngày đầu tiên làm khách mời trong Saigon Yo, hay một vai nhỏ trong Bóng ma học đường thì những vai diễn trong phim truyền hình mang lại cho tôi nhiều đất diễn là thử thách hơn, điều này đã giúp tôi tiến bộ từng ngày. Tôi nghĩ cái gì cũng vậy, nếu có sự đầu tư về tinh thần và công sức, thì ngày một sẽ hoàn thiện. - Chị có hy vọng sẽ trở thành "ngọc nữ" của điện ảnh Việt? - Tôi không đặt ra mục tiêu gì hết, đặt mục tiêu quá khả năng thì tự gây áp lực cho mình thôi, nên cứ thong thả. PHƯƠNG GIANG

Xem tiếp các em Xinh tươi ở đây

0 comments:

Post a Comment