Search This Blog

Monday 20 February 2012

Lý Nhã Kỳ: ‘Tôi không phải mẫu người mê trai’

"Một năm rưỡi trước, từ khi lộ hình bạn trai, tôi chưa thay đổi người yêu. Tôi không thích thay đổi bạn trai. Tôi không phải mẫu người mê trai. Tôi không thay đàn ông như thay áo",

Không "nghiện" kim cương - Khi nhìn thấy kim cương, chị sẽ nghĩ nó là món đồ ngắm để giải trí nhiều hơn hay mặt hàng xa xỉ kinh doanh mau kiếm lời hơn? Cả hai, vì giá trị của kim cương là xa xỉ. Kim cương là thú vui vì tôi tin tất cả phụ nữ trên thế giới, thậm chí kể cả đàn ông nữa, ai cũng thích kim cương. Vì kim cương không phải là món hàng bình thường nên nó phải thuộc hàng xa xỉ. Đô la hay vàng, giá có thể lên xuống nhưng kim cương thì chỉ có thể lên.

- Vì kim cương là món hàng xa xỉ nên nó chỉ phù hợp với những người có cuộc sống xa xỉ? Không, nó hợp với tất cả những ai có khả năng, có tiền để sở hữu. Điều đó phụ thuộc vào vấn đề kinh tế của mỗi người. Kim cương cũng không phân biệt đẳng cấp. Vì nó là tác phẩm nghệ thuật nên phải chọn người biết thưởng thức nghệ thuật. Ví dụ như sản phẩm kim cương Enigma, nếu khách hàng đeo không đẹp, không tỏa sáng, không phù hợp với tính cách thì tôi không bán. Và thực tế tôi đã nhiều lần không bán nếu khách hàng không phù hợp với món kim cương đó. Kim cương không phân biệt đẳng cấp. Bởi thế người nghèo vẫn có thể đeo kinh cương nếu có khả năng. Kim cương chỉ phân biệt kinh tế và người có tiền hay không thôi. Ví dụ, khi bạn không có tiền để mua món kim cương quá mắc thì tôi không thể nói bạn thiếu đẳng cấp. Lúc đó bạn chỉ hạn hẹp về kinh tế thôi. Nhưng kinh tế của mỗi người có thể thay đổi từng ngày. - Cũng như nhiều người thích "nghiện" hàng hiệu, "nghiện" xế hộp, có lẽ chị "nghiện" kim cương? Tôi không "nghiện" kim cương. Tôi chỉ đam mê các tác phẩm nghệ thuật bằng kim cương. Niềm đam mê đó bắt đầu khi tôi trở thành khách hàng VIP của những thương hiệu này từ 3 năm trước. Khi có mối quan hệ, tôi bắt đầu đam mê cái đẹp, mê sự hoàn hảo. Tôi thích sưu tầm nhưng bộ đồ độc, kiệt tác trang sức lạ nên đến với kim cương. Kinh doanh kim cương để tôi có thể chia sẻ sự hoàn hảo đến mọi người. Tôi không ích kỷ với ai. - Là nghệ sĩ, nhưng chị lại không kinh doanh các lĩnh vực trong giới showbiz hay liên quan đến nghệ thuật. Điều đó có khiến khoảng cách giữa chị với khán giả ngày càng xa dần? Tôi nghĩ, làm nghệ sĩ, kinh doanh và cuộc sống riêng là 3 thứ hoàn toàn tách biệt. Để gần khán giả, tôi có nhiều cách. Gặp mọi người ngoài đường hay gặp trong chuyến từ thiện, tôi vẫn có thể kết bạn, vẫn có thể tiếp cận mọi tầng lớp khán giả. Thực tế, trái tim tôi vẫn đến với khán giả, vẫn thân thiện mà. Có thể hôm nay tôi gặp khách thượng lưu, ngày mai tiếp xúc chính khách, nhưng ngày mốt tôi vẫn tươi cười khi gặp khán giả, thậm chí khi khán giả muốn làm quen, tôi vẫn cúi đầu chào lại bất kể họ ít tuổi hơn. Kinh doanh là kinh doanh, nên trong quan hệ xã hội, tôi không phân biệt đẳng cấp.

- Người ta bảo chị đang kinh doanh một món hàng không được giới nghệ sĩ ủng hộ nhiệt tình vì thú vui sưu tầm và chơi kim cương vốn cũng "xa xỉ" với không ít nghệ sĩ Việt. Chị nghĩ sao? Cái gì cũng phụ thuộc vào cuộc sống và kinh tế hết. Nghệ sĩ là những anh em cùng nghề, cái gì ủng hộ được thì ủng hộ, không thì tôi đâu ép bạn bè tới mua. Nói chung, tôi chỉ cần mối quan hệ tốt và nghĩ về nhau là được. Thật ra chắc anh em nghệ sĩ hiện cũng bận bịu công việc nên tôi sẽ chào đón họ trong tương lai không xa. - Nhưng có người còn nói nguyên nhân là vì chị vốn không được lòng giới nghệ sĩ? Được lòng hay không, với tôi cũng bình thường thôi. Tôi có đọc được cuốn sách nói rằng, nếu cuộc sống mà bạn không có ai đó gnh tị, không còn ai nói xấu và không còn ủng hộ thì bạn đã vô giá trị. Để chứng minh tôi được lòng hay không thì cũng cần thời gian. Tôi chưa bao giờ xen vào cuộc sống riêng của ai hay phán xét ai, nên điều đó không ảnh hưởng đến tôi. Khi sinh ra, ai cũng có hai mặt tốt và xấu nên việc được lòng hay không cũng bình thường. - Thế chị có bạn thân trong giới showbiz không? Vì tôi không có thời gian, trong khi đồng nghiệp cũng rất hiếm thời gian nên dù có chơi thân với nhau đến mấy rồi cũng giảm dần. Không có bạn thân nhưng tôi có những người bạn tốt trong giới. "Tất cả kim cương là của tôi!" - Nói thật, nhìn vào số lượng kim cương chị đang sở hữu, vẫn còn rất nhiều người thắc mắc có hay không toàn bộ số kim cương đó là của chị hay đơn giản, đó chỉ là do chị đứng ra đại diện còn chủ yếu là của "đại gia" đứng sau lưng? Như từng khẳng định, đối với tôi, tất cả bạn bè từ doanh nhân, chính khách cho đến tỉ phú, họ đều đứng ngang hoặc đứng trước chứ chưa ai đứng sau tôi bao giờ cả. Tất cả số kim cương đó là của tôi. Tất cả 10 thương hiệu kiệt tác có mặt tại Việt Nam là của tôi. Nếu không là của mình thì sao tôi dám quyết định mức giá, giảm giá hoặc tặng nó cho bạn thân. Có người chơi thân, tôi đã tặng một nửa giá trị món hàng kim cương. Ai cũng biết, đồ hiệu thì không bao giờ giảm giá 10% nhưng tôi có thể vì tôi thích tặng người ta. Người ta ngại thì gửi lại, nhưng tôi thích thì tôi tặng thôi.

- Chị vốn không phải là người mẫu hàng vedette, cũng chưa là diễn viên hạng nhất, thậm chí chị không xuất thân từ một gia đình giàu có, vậy tiền đâu chị có nhiều thế? Tiền tôi có được là nhờ sự lao động. Nếu không lao động thì tôi không có tất cả. Mọi người chỉ thích nhìn vào mặt trước mà không biết tôi đã lao động từ bao giờ. Một ngày tôi có thể làm việc mà không biết mỏi. Đồng ý làm gì cũng cần có may mắn do ông trời cho, nhưng quan trọng là phải biết lao động.

- Nếu nói Lý Nhã Kỳ là người đẹp "mạnh vì gạo, bạo vì tiền", chị có phản đối? Ôi, tôi có phản đối gì đâu, vì nói như thế cũng đúng mà, (Cười lớn). Thật ra đó chẳng phải danh xưng mà tôi muốn giành lấy. Tôi không hề muốn có nó và tôi cũng chưa bao giờ tham gia cuộc bình chọn để nhận danh hiệu này. "Mạnh vì gạo, bạo vì tiền" là do mọi người tự phong cho tôi. Họ tự phong thì sao tôi có thể xóa được. Thậm chí có người còn nói tôi chủ động dựng scandal, nhưng tôi chưa bao giờ làm thế. - Một người "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" như chị thì tìm thú vui trong cuộc sống từ đâu ngoài công việc? Thì tôi chỉ có thú vui lớn nhất là được làm việc. Nhờ làm việc mà tôi may mắn thành công khi mới 30 tuổi. Ngoài ra thú vui của tôi nữa là làm từ thiện và kinh doanh. - Chứ không phải là những quán bar sao? Người ta bảo, hễ cứ là nghệ sĩ là thích đi bar lắm... Tôi không có thú vui này. Sẽ không ai tìm thấy gương mặt tôi xuất hiện trong quán bar đâu. Không vào bar, không phải vì quán bar xấu, nếu quán bar xấu thì nó đã không được mở rộng như hiện nay. Không bị khống chế bởi đồng tiền - Ngoài việc sở hữu một shop kim cương, nhiều ý kiến cho rằng chị còn nổi lên như một "yêu nữ hàng hiệu" khi có sở thích sưu tầm hàng hiệu "độc nhất vô nhị". Bản thân chị nghĩ sao? Danh hiệu đó có người nhận rồi, (Cười lớn). Thật ra tôi không quan trọng món đồ nào đó có là hàng hiệu hay không. Tôi chỉ thích những thứ đặc biệt, độc, lạ và hiếm về chất liệu, mẫu mã, thiết kế. Mà hàng tốt thì phải là hàng hiệu nên tôi thích hàng hiệu. - Số lượng hàng hiệu trong bộ sưu tập hàng hiệu của chị lên đến con số nào rồi? Giày, túi xách hay quần áo, có rất nhiều thứ tôi chỉ dùng một lần, thậm chí nhiều thứ tôi mua cách đây 2 năm nhưng vẫn chưa từng sử dụng. Vì nó là món đồ lạ, vì nó vô giá, vì nó như món đồ cổ nên sẽ không bao giờ mất giá và sẽ không hoang phí.

- Món hàng hiệu đắt giá nhất hiện tại là bao nhiêu? Đó là bộ nữ trang nửa triệu đô. Riêng về quần áo, tôi có những chiếc váy với giá lên tới 50.000 đô và hơn thế nữa. - Đeo quá nhiều hàng hiệu trên người, chị có áp lực mỗi khi ra đường? Tôi thấy hạnh phúc thôi. Vì khi mang trên người, tôi không xem nó là hàng hiệu, tôi chỉ thấy nó giúp mình đẹp, tự tin hơn chứ tôi không bao giờ để đồng tiền khống chế hay điều khiển mình. Ngay cả hàng hiệu đắt tiền, tôi cũng quăng nó dưới đất chứ không nâng niu, cưng chiều. Hàng hiệu chỉ làm tôi vui thôi. - Từ khi đeo nhiều trang sức đắt tiền và nhiều hàng hiệu giá "khủng" trên người, trông chị ngày càng đẹp ra. Chị nghĩ vậy chứ? Tôi không phủ nhận điều đó. Thật ra trước đây tôi đã có nhiều trang sức nhưng tôi không đeo thôi. Bây giờ là đại diện cho 10 thương hiệu kim cương nên tôi phải chia sẻ với mọi người. - Mặc dù đang được xem là thời của các sao Việt đua nhau khoe xế hộp, nhưng có vẻ chị không có sở thích chơi xe thì phải? Thật sự là cách đây 5 năm, tôi cũng mê xe lắm. Tôi mê xe lạ, xe độc nhưng lúc đó còn trẻ, thích cái gì năng động, nhanh nhẹn, giờ tôi chững chạc hơn nên không thích sưu tầm xe.

Không thay đàn ông như thay áo - Địa vị xã hội, sự nổi tiếng, tiền bạc, kim cương, hàng hiệu, dường như chị đã có tất cả. Sự thật thì sao? Không nói là có tất cả, nhưng tôi may mắn và tôi biết trân trọng những gì mình có. - Một mái ấm với tấm chồng riêng có phải là thứ chị còn đang thiếu? Với tôi, chuyện kết hôn không sợ độ tuổi. 40 tuổi tôi vẫn có thể kết hôn được. Con người tôi có chút hiện đại nên không bị áp lực về độ tuổi kết hôn. Tôi thích sống, cống hiến và tận hưởng cái đẹp.

- Giữa đàn ông tốt và công việc thú vị, chị sẽ ưu tiên chọn cái nào? Đương nhiên tôi sẽ chọn người đàn ông. - Vậy là chị rất mê đàn ông? Không phải mê, vì nếu mê đàn ông là tôi đã thay bạn trai như thay áo rồi. Thật ra tôi có đủ điều kiện, thậm chí dư mối quan hệ để có người yêu nước ngoài, tỉ phú hay chính khách nhưng đã một năm rưỡi trước, từ khi lộ hình bạn trai, tôi chưa thay đổi bạn trai. Tôi không thích thay đổi bạn trai. Tôi không phải mẫu người mê trai. Tôi không thay đàn ông như thay áo. Nhân đây tôi cũng khẳng định luôn, tôi yêu năm 23 tuổi. Từ đó đến nay, qua 6 năm nhưng tôi chỉ trải qua 2 mối tình. Người yêu hiện tại là mối tình thứ 3. Người hiện tại luôn hiểu và thông cảm cho tôi. Các mối tình trước, không phải tôi yêu kiểu đùa giỡn nhưng vì không cùng quan điểm nên chúng tôi chia tay. Có thể trong cuộc sống, tôi có suy nghĩ khá thoáng nhưng trong tình yêu, tôi rất cổ hủ. Không phân biệt màu da nhưng tôi thích yêu đàn ông Việt hơn. Yêu đàn ông Việt, tôi dễ gần gũi, dễ chia sẻ văn hóa, quan điểm hơn là người Tây. Đến bây giờ, tôi chưa từng có bạn trai hay rung động trước người Tây. Tôi chỉ có bạn là người Tây thôi. - Điều gì khiến chị sợ lộ diện bạn trai trước công chúng thế? Đơn giản vì tôi không muốn làm người yêu bị áp ưc, bị sợ báo chí. Nếu có thể bảo vệ được người yêu ở mức nào thì tôi bảo vệ. Đó là tâm lí chung của nghệ sĩ khi họ muốn bảo vệ cuộc sống riêng. Tôi và người yêu vẫn ở chung một thành phố, vẫn thường xuyên đi cùng nhau, rất dễ bị phát hiện nên nếu có gì sai trái, chúng tôi đã không quen nhau cho tới giờ.

- Chứ không phải vì người yêu chị là con của một chính trị gia nổi tiếng nên buộc chị phải "giấu nhẹm"? Cũng không đúng, vì công việc là công việc, vị trí là vị trí, tình yêu là tình yêu. Tôi muốn tình yêu của mình đến bằng trái tim. Nếu yêu người bình thường, tôi cũng không nói cho báo chí biết. Mà hai mối tình trước, tôi cũng đâu nói với ai đâu. - Chưa muốn kết hôn, nhưng chị có thích vẽ về đám cưới của mình? Chắc chắn sẽ là một đám cưới đặc biệt vì tôi thích cái gì cũng phải đặc biệt. Đặc biệt ở đây không phải là làm đám cưới cho công chúng xem đâu, đặc biệt là trong lòng bạn bè đến tham dự. - Có nghĩa là chị vẫn thích tổ chức một lễ cưới bí mật và chỉ vài người được biết? Nói ra thì còn hơi xa quá vì bây giờ tôi còn không biết khi nào tổ chức nữa mà, (Cười lớn).

View this post on my blog

0 comments:

Post a Comment