Search This Blog

Wednesday 11 May 2011

Khi 9X “quay cuồng” trong cơn nghiện sex

Từ xem phim sex đến chat sex, thủ dâm hay quan hệ tình dục thực sự không phải là con đường quá dài. Việc thiếu hụt kiến thức về giới tính, thiếu hụt kỹ năng sống khiến không ít "con nghiện" cứ mãi chìm đắm mà không sao thoát được khỏi "ma trận" của sex.

Từ sex để thỏa mãn trí tò mò

Vốn là con nhà khá giả, Lan Anh (THPT PHC, Hà Nội) được bố mẹ trang bị máy tính xách tay, điện thoại di động từ khá sớm. Ngoài những lúc dùng máy tính cho việc học tiếng anh, Lan Anh là thành viên ruột của các diễn đàn dành cho teen.

Cũng như nhiều bạn trẻ cùng tuổi khác, Lan Anh luôn bị cuốn hút bởi những topic hay bài viết liên quan đến giới tính trên diễn đàn. Câu chuyện nhỏ to của các bạn trên lớp, "cảnh nóng" trong các bộ phim cùng những bài báo trên mạng nói về sex càng khiến trí tò mò của Lan Anh bị kích thích.

Thế rồi với suy nghĩ "xem chỉ để biết", Lan Anh đã quyết định tự tìm câu trả lời cho những thắc mắc của mình bằng cách xem một bộ phim sex. Khi những trang web đen nhan nhản trên mạng thì việc tìm một bộ phim sex quá dễ dàng.

Xem xong 1 lần, trí tò mò lại càng bị kích thích khiến Lan Anh tìm đến web sex lần thứ 2, rồi lần 3. Cứ thể dần dần, những hình ảnh trong các bộ phim đã xem cứ mãi "nhảy múa" trong tâm trí Lan Anh. Càng xem càng bị kích thích khiến Lan Anh sao thể dứt khỏi phim sex.

Tệ hơn, những lúc mất ngủ, những lúc gặp áp lực, tìm đến những bộ phim sex lại là cách hiệu quả nhất giúp Lan Anh thoát khỏi nỗi buồn.

Cứ thế Lan Anh chìm đắm trong thế giới sex của riêng mình mà không biết bản thân đã nghiện sex từ bao giờ. Cơn nghiện sex dường như chi phối cuộc sống hàng ngày khiến Lan Anh không thể tập trung vào việc học, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, tâm trạng trầm uất, mặt tái, da xanh.

Đến khi phải xem phim và thủ dâm đến 5 lần trên ngày thì Lan Anh thực sự cảm thấy lo lắng. Sợ mẹ mắng, bạn bè cho là kẻ bênh hoạn nên Lan Anh không dám tâm sự với ai. Càng cố gắng tìm quên, lẩn trốn thì "cơn nghiện sex" lại càng ám ảnh, Lan Anh như bị bủa vây trong ma trận sex.

Đến nghiện sex vì chứng tỏ "bản lĩnh đàn ông"

Không giống như Lan Anh, Quang đến với sex từ sự khiêu khích của bạn bè. Thưởng cho cậu quý tử không mải chơi mà học giỏi, cậu tân sinh viên đại hoc bách khoa được cha mẹ sắm ngay cho một chiếc laptop.

Xuống Hà Nôi, Quang được cho đến ở cùng mấy anh cùng xã. Các anh đều có rất nhiều "kinh nghiệm tình trường" nên những câu chuyện của họ về sex mà Quang phải nghe không hiếm.

Rồi với mục đich giúp cậu em "khôn ra", các anh tận tình chỉ dạy Quang cách…chat sex. Lần đầu, khi nghe những lời gợi tình và nhìn hình ảnh lõa thể của cô gái uấn éo thân thể trong webcome, Quang sợ đến …toát mồ hôi hột còn mấy ông anh thì được một trận cười đã đời.

"Nóng mặt" vì bị xem thường, Quang cũng tập tành chat sex để chứng tỏ "bản lĩnh đàn ông". Mỗi lần chatsex Quang cũng cảm thấy bị kích thích ghê gớm. Trí tò mò cùng việc chỉ được nhìn trên máy tính khiến Quang luôn muốn "làm thật".

Rồi như một hệ quả tất yếu, đến khi quá bức bối vì "cơn nghiện", Quang đã phải tìm đến gái bán hoa.

Vây nhưng đã được một lần thì khó cưỡng nổi lần thứ 2, rồi lần thứ 3, Quang nhanh chóng trở thành một kẻ nghiện sex, thường xuyên "đốt tiền" vào những cuộc vui với gái bán hoa. Những lúc hết tiền, Quang lại đành giải tỏa bằng những cuộc chat sex thâu đêm trên thế giới ảo. Quang trở nên tiều tụy, bờ phờ và không còn quan tâm gì đến chuyện học hành.

Hiện nay, việc các trang web đen với phim sex, hình ảnh khiêu dâm tràn lan trên mạng, và thú vui chat sex cũng ngày càng thịnh hành khiến ngày càng nhiều teen bị rơi vào ma trận sex.

Khi tiếp xúc với những ấn phẩm văn hóa không lành mạnh này, teen thường ít nhiều bị kích động bởi những gì đã được xem, được đọc, được nghe rồi sau đó tìm mọi cách để giải tỏa bức bối trong người.

Hiện trạng đang trở nên ngày càng nguy hại bởi nó ngày càng lan rộng và chưa có dấu hiêu giảm. Hơn thế nữa "nghiện sex" khiến tâm lý teen bị mất ổn định, ảnh hưởng đến chuyện học tập và tệ hơn có thể dẫn đến những hành vi phạm pháp như các vụ hãm hiếp, cướp giật để lấy tiền "chơi" gái mại dâm...

Theo bà Nguyễn Thị Chính, chuyên gia tư vấn tâm lý trung tâm Share thì nguyên nhân dẫn đến hiện tượng "nghiện sex" trong giới trẻ hiện nay là do gia đình và nhà trường còn chưa coi trọng công tác giáo dục giới tính.

Vấn đề về tình dục gần như không được bàn luận một cách tự do và thẳng thắn. Điều này khiến các bạn trẻ đôi khi bị thiếu cơ hội để chia sẻ, thiếu thông tin và không có những định hướng đúng đắn về đời sống tình dục của mình.

Có những em sống trong sự kiểm soát rất nghiêm ngặt của cha mẹ, thậm chí không được phép giao lưu với những người bạn khác giới, càng như vậy càng khiến các em có những lệch lạc trong mối quan hệ ứng xử với người khác giới nói chung và trong vấn đề tình dục nói riêng.

Ngoài ra, hiện nay nhiều bạn trẻ còn đang thiếu kỹ năng: tìm hiểu thông tin, kiểm soát cảm xúc, nhu cầu; giải tỏa cảm xúc;… trong khi những kỹ năng đó là vô cùng cần thiết để có thể làm chủ được mình và sống một cách cân bằng.

Thực tế có không ít trường hợp khi cảm thấy quá căng thẳng, quá cô đơn… các em cũng tìm đến sex. Nếu không có các giải tỏa khác các em sẽ sử dụng sex nhiều lần dẫn đến quá lạm dụng cách thức này để tìm thấy khoái cảm cho mình.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

View this post on my blog

0 comments:

Post a Comment