Search This Blog

Friday 15 April 2011

Thủ phạm vụ lột áo thiếu nữ, quay clip bị bắt

Vài ngày sau khi xuất hiện clip thiếu nữ bị hành hung, cắt tóc, lột trần bắt quỳ giữa đường gây xôn xao cư dân mạng, Công an Hà Nội đã xác định được danh tính những người tham gia vụ việc. 

Ngày 14/4, theo Đội cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC45, Công an Hà Nội), vụ đánh hội đồng xảy ra tại huyện Quốc Oai. Nạn nhân là cô gái tên Huyền (19 tuổi) - nhân viên tiệm massage ở đường Láng Hòa Lạc.
4 cô gái tham gia đánh Huyền được xác định gồm: Nguyễn Thị Ngọc Khánh (23 tuổi, chủ mưu), Nguyễn Thị Hồng Nhung (19 tuổi), Nguyễn Thị Thảo (14 tuổi cùng ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Nguyễn Thị Khánh Ly (14 tuổi ở Lương Sơn, Hòa Bình).
Clip: Lời khai của Ngọc Khánh tại cơ quan điều tra
Vụ đánh ghen giữa đường vào lúc khoảng 14h một ngày tháng 3 do Khánh khởi sướng. Ảnh: Chụp từ clip.
Vụ đánh ghen được xác định do Khánh khởi xướng. Ảnh: Chụp từ clip.
Vài ngày trước đó, một đoạn clip dài gần 7 phút gắn tên "Nữ sinh Quốc Oai đánh nhau" được tung lên mạng. Khung cảnh diễn ra trước cổng một nhà dân, vắng người qua lại. Clip quay rõ những người tham gia đánh hội đồng cũng như nạn nhân.
Trong clip, Huyền khi giáp mặt 4 cô gái đã tỏ vẻ rất sợ hãi. Thiếu nữ hành nghề massage với mái tóc màu vàng này lập tức bị đám đông lao vào đánh chửi bới. Nạn nhân 19 tuổi cúi mặt chống đỡ.
Đám đông sau đó bắt Huyền quỳ xin lỗi trong tư thế không áo trên người. Vụ việc chỉ kết thúc khi một phụ nữ luống tuổi tới khuyên và xin tha cho nạn nhân.
4 thiếu nữ tham gia đánh ghen hội đồng. Ảnh: Hà Anh.
Cảnh sát cho biết, đến đầu thú tại cơ quan điều tra, Khánh cho rằng, nạn nhân có quan hệ tình cảm với bạn trai của mình. Không những thế, người này còn có thái độ đe dọa và thách đố cô.
Theo lời khai, 6 tháng trước đó Khánh có tình cảm với chàng trai tên Cương (25 tuổi ở Quốc Oai). Cả hai từng sống với nhau như vợ chồng tại một nhà nghỉ. Tuy nhiên, đầu tháng 3 quan hệ của họ rạn nứt vì sự xuất hiện của Huyền.
Một ngày giữa tháng 3, Khánh đã rủ Thảo (cô gái từng học võ vài năm) đi dằn mặt "tình địch". Ly và Nhung cũng được huy động tham gia vụ đánh ghen.
"Em không có ý định tranh cướp người yêu. Nhưng cứ nghĩ đến những mẩu thoại nhắn tin với lời thách đố khiến em ức chế...", Khánh trong chiếc áo khoác màu xanh nói.
Chú thích ảnh:
Sau nhiều phút tại phòng điều tra, Khánh đã trải lòng nguyên nhân vì sao tổ chức đánh ghen với Trang. Ảnh: Hà Anh.
Qua điều tra, Khánh, Ly và Thảo được xác định là những người trực tiếp đánh và lột áo của nạn nhân. Còn Nhung quay clip bằng điện thoại. Tuy nhiên, đoạn clip đó qua tay nhiều người, đến nay chưa xác định được ai phát tán trên mạng.
Tối 13/4, Ly và Thảo đã được cơ quan điều tra cho về nhà vì được gia đình bảo lãnh. Riêng Khánh và Nhung vẫn bị tạm giữ.
"Với những gì thể hiện trong clip, những cô gái này đã có dấu hiệu của hành vi làm nhục người khác. Tuy nhiên, để xử lý theo đúng pháp luật, chúng tôi vẫn phải tiếp tục điều tra", một cán bộ điều tra nói.
Điều 121 Bộ luật hình sự: Tội làm nhục người khác
1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác thì bị cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm

0 comments:

Post a Comment