Search This Blog

Friday 15 April 2011

Thêm một nữ sinh bị rạch đùi

Sáng 16/3, trao đổi với VietNamNet, công an thị xã Tây Ninh cho hay cơ quan này đã lập ban chuyên án để truy bắt các đối tượng vụ rạch quần nữ sinh liên tiếp xảy ra trên địa bàn trong thời gian qua.
Sáng 7/3, em Đỗ Q, học sinh lớp 12 Trường THPT Tây Ninh đi xe đạp đến trường. Khi đi qua đoạn Nguyễn Chí Thanh thì có hai thanh niên đi xe tay ga theo sát xe Q và bất ngờ dùng dao rạch một nhát dài bên đùi trái của Q., sau đó hai đối tượng cười ré lên, rồ xe chạy. Q. bị chảy máu vì đường rạch ở đùi khá dài, khoảng 10cm. Cùng ngày, em Lê Thị Hồng M (học sinh lớp 8 Trường Thực nghiệm giáo dục phổ thông thị xã Tây Ninh) khi đang đến lớp cũng bị một thanh niên đi xe máy kè theo dùng dao rạch vào đùi, máu chảy ướt cả ống quần dài trắng.
Sáng ngày 8/3, em Nguyễn Thị Thanh H. (học sinh lớp 12A Trường THPT Tây Ninh) khi đi qua đoạn đường Nguyễn Chí Thanh (P.3, thị xã Tây Ninh), thì bị hai đối tượng đi xe tay ga ào đến và dùng dao rạch một đoạn khoảng 8cm đùi phải, chảy máu. Cùng ngày, em C.T.X, học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Trung Trực và em L.T.Y (học viên Trường trung cấp Nghề Tây Ninh) cũng bị tấn công với thủ đoạn tương tự.

Đoạn đường vắng vẻ là nơi liên tiếp diễn ra những vụ rạch đùi nữ sinh (Ảnh: báo Tây Ninh)
Liên tiếp sau đó, trong các ngày 11, 12, 13/3, một số nữ sinh của Trường THPT Trần Đại Nghĩa (thị xã Tây Ninh) và hai trường THPT Nguyễn Trung Trực, Lý Thường Kiệt (huyện Hòa Thành) cũng bị các đối tượng đi xe tay ga giả vờ hỏi đường rồi ép xe, dùng dao rạch đùi. Có ít nhất ba nữ sinh bị xây xát nhẹ do ngã xe và bị dao rạch.
Vụ việc trên đã gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho các em học sinh và phụ huynh. Thậm chí, nhiều em không dám tự đi học mà phải nhờ bố mẹ đưa đón. Ngay sau khi sự việc diễn ra, BGH Trường THPT Tây Ninh đã lập tức thông báo đến giáo viên và học sinh toàn trường đề cao cảnh giác.

Giám đốc Sở GD-ĐT Tây Ninh Đổng Ngọc Lập cũng đã có văn bản gửi phòng GD-ĐT các huyện thị, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên... yêu cầu tổ chức tuyên truyền, đề cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên, nhưng phải giải thích công khai, rõ ràng để tránh hoang mang, lo lắng quá mức.
Hiện, công an tỉnh Tây Ninh đã đề nghị Công an thị xã Tây Ninh, Công an huyện Hòa Thành điều tra làm rõ, truy bắt các đối tượng dùng dao rạch quần nữ sinh, gây thương tích trong thời gian vừa qua.

0 comments:

Post a Comment