Search This Blog

Saturday 2 April 2011

Nữ sinh lộ clip sex là chuyện nhỏ?

Dù đã khiến dư luận xôn xao suốt mấy ngày qua, nhưng vụ việc “lộ clip sex của nữ sinh” vẫn chưa có dấu hiệu bớt “nóng”. Không chỉ gây “ồn ào” trong thế giới trực tuyến, vụ việc còn được nhắc đến nhiều trong những câu chuyện phiếm hàng ngày của giới trẻ.
Phần lớn ý kiến của người ngoài cuộc đều thể hiện sự cảm thông với 2 bạn sinh viên và lên án gay gắt kẻ phát tán clip. Rất nhiều người còn cho rằng, những gì xảy ra trong clip "chỉ là điều hết sức bình thường với hai người yêu nhau".
Quan niệm về sex của teen Việt đã thoáng hơn trước?
Phải chăng quan niệm hiện nay của giới trẻ về sex đã thay đổi? Khi mà từ lâu người ta đã xem chuyện sinh viên “sống thử” không có gì là mới, thì chuyện giới trẻ có quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng không phải chuyện quá lạ hiện nay.
Thực tế là vụ việc “lộ clip sex của nữ sinh” lần này chỉ gây xôn xao bởi “chuyện bí mật phòng the” bỗng nhiên bị “kẻ xấu” công khai và biến 2 nhân vật chính thành “nạn nhân” bất đắc dĩ.
Những người trẻ ngoài cuộc, nhất là giới sinh viên nhìn nhận vụ việc khác với những vụ tung clip “hở hang” để nổi tiếng của giới 9x thời gian qua, họ thể hiện sự cảm thông nhiều hơn là lên án.
Nhiều nữ sinh khi được hỏi đều cho biết chuyện các bạn sinh viên yêu nhau và đến với nhau bây giờ là chuyện không lạ và cũng không hiếm.
“Khi hai người thực sự yêu nhau và xác định đi đến quan hệ lâu dài sau này thì không thể lên án chuyện họ “ăn cơm trước kẻng”. Đó là quyền tự do cá nhân của mỗi người. Như vậy thì không thể trách cứ các bạn trẻ trong quan hệ của mình” - Hoài T., sinh viên một trường cao đẳng nêu ý kiến.
“Nếu chỉ vì một bạn gái có quan hệ trước hôn nhân với người yêu mà vội nhận xét bạn gái đó hư hỏng thì đó là kết luận quá vội vàng, chỉ có thể nói rằng bạn gái đó là dại, yêu quá mù quáng. Trong những chuyện thế này thì con gái luôn là người phải chịu thiệt thòi nhiều nhất” - một nữ sinh khác phân tích.
Một số khác cho rằng: dù hai bạn trẻ muốn lưu giữ kỷ niệm tình yêu, nhưng đây là một clip rất nhạy cảm nên cần giữ gìn cẩn thận hơn. Một sai lầm lớn của họ là để kẻ xấu phát tán clip.
Trên các diễn đàn, hầu hết các bài viết liên quan đến clip này đã bị xóa, phần lớn cộng đồng trực tuyến đều tỏ ra cảm thông với 2 bạn trẻ vì “sự cố” này và kêu gọi các thành viên ngừng phát tán clip. Ngoài động viên an ủi, họ cũng kịch liệt lên án kẻ đã tung clip lên mạng.
Một số cho rằng, nhiều người trẻ chưa thực sự ý thức được hậu quả của hành vi vi phạm quyền tự do cá nhân, chưa ý thức được rằng việc tung clip riêng tư của người khác là vi phạm và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Hoặc nếu có biết thì hình phạt cũng chưa đủ tính răn đe, nên chuyện này vẫn bị xem nhẹ và họ vẫn thản nhiên tung clip riêng tư của người khác lên mạng để làm trò mua vui.
Vậy nên, không ít người đưa ra đề nghị phải xử lý “kẻ xấu” bằng một hình phạt thích đáng.
Rất nhiều bạn trẻ cho rằng những gì xảy ra trong clip chỉ là điều hết sức bình thường với hai người yêu nhau
“Theo tôi, cứ xử lý như tiền lệ ở các nước khác. Phạt ở mức thật cao và buộc bồi thường cho nạn nhân. Trong trường hợp không có tiền nộp phạt, khi đó mới tính chuyện giam giữ tùy theo mức độ. Trong quá trình giam giữ nếu có người bảo lãnh, đóng phạt đủ thì cho họ tại ngoại. Nếu tiếp tục hành vi trên thì cứ theo lần phạm tội trước mà phạt nhưng với mức gấp đôi và không được bảo lãnh” - một thành viên nêu ý kiến.
Hầu hết các thành viên đều đồng tình rằng điều cần làm bây giờ là nghĩ đến tương lai của hai bạn trẻ, động viên bạn nữ sinh dũng cảm vượt qua cú sốc lớn này. Những người bình tĩnh hơn thì cho rằng, đây chỉ là một “sự cố”, không nên khiến vụ việc trở nên quá phức tạp.
“Điều tốt nhất đối với 2 bạn trẻ và gia đình là việc xác nhận chuyện rò rỉ clip là tai nạn kèm theo sự im lặng để mọi việc lắng xuống. Cũng nên nhìn ngược lại vấn đề, nếu không có clip đó thì có sự việc này không? Các bên đều có lỗi. Sau sự việc này mọi người đều có được sự thận trọng về những tư liệu bí mật riêng tư, còn người phát tán cũng hiểu hơn được thế nào là không được phép. Nếu hai bạn trẻ thực sự yêu thương nhau thì nên kết thúc mọi chuyện một cách êm thắm bằng một đám cưới hạnh phúc” - thành viên Viet..sa bình luận.

0 comments:

Post a Comment