Search This Blog

Friday 15 April 2011

Người phát tán clip lột áo thiếu nữ bị tạm giữ

Thủ phạm tung lên mạng clip cô gái bị đám đông đánh ghen, lột trần giữa đường, khai không có ý định bôi nhọ nạn nhân mà chỉ muốn cộng đồng mạng lên tiếng phản đối việc làm của những người có hành vi côn đồ.

Chiều tối 14/4, tại Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội, Hoàng Văn Khá (22 tuổi, ở Hòa Thạch, Quốc Oai, Hà Nội) đã bị thẩm vấn về lý do phát tán clip. Khá cho biết, cuối tháng 3 anh ta được người quen là Nguyễn Thị Thảo (một trong 4 cô gái tham gia hành hung nạn nhân trong clip) đến cửa hàng sửa chữa điện thoại của mình nhờ "đổ" clip trên vào máy tính.
Clip: Lời khai của Khá tại cơ quan điều tra
Khá tỏ ra ân hận khi đã tung đoạn clip lên mạng. Ảnh: Thái Thịnh.
Theo lời Khá, xem đoạn ghi hình anh ta phẫn nộ trước cách hành xử của chủ mưu vụ việc là Nguyễn Thị Ngọc Khánh - bạn học cấp 3. 10 ngày sau, Khá tìm cách tung clip lên mạng Internet.
"Em không có ý bôi nhọ nạn nhân mà chỉ muốn cư dân mạng biết việc này để phản đối việc làm của những cô gái tham gia đánh người. Giờ em biết việc làm đó là sai và trái với thuần phong mỹ tục...", Khá nói.
Cơ quan điều tra xác định, Khá không rành về công nghệ thông tin nên phải nhờ Nguyễn Văn Trường giúp đỡ việc phát tán clip. Clip ban đầu được đặt tên "Tuổi teen đánh nhau", nhưng muốn thu hút nhiều người xem Trường và Khá đã đổi thành "Nữ sinh Quốc Oai đánh nhau".
Clip dài gần 7 phút ghi lại hình ảnh một thiếu nữ tóc vàng bị hành hung, cắt tóc, lột áo bắt quỳ giữa đường ngay lập tức đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng. Nhận thấy có dấu hiệu của hành vi làm nhục người khác, Công an Hà Nội vào cuộc, xác định nạn nhân là nữ tiếp viên 19 tuổi của một quán massage ở đường Láng Hòa Lạc.
Những người tham gia đánh cô gái được làm rõ gồm: Nguyễn Thị Ngọc Khánh (23 tuổi, chủ mưu), Nguyễn Thị Hồng Nhung (19 tuổi), Nguyễn Thị Thảo (14 tuổi cùng ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Nguyễn Thị Khánh Ly (14 tuổi ở Lương Sơn, Hòa Bình). Tại cơ quan điều tra, Khánh khai do nạn nhân "cướp người yêu" của mình nên rủ các bạn chặn đường, đánh ghen.
Hiện, 4 cô gái liên quan vụ việc sau khi bị triệu tập đã được cho về nhà. Khá và Trường bị tạm giữ để phục vụ điều tra.
Theo luật sư Vũ Tiến Vinh, hành vi của Khá và Trường có dấu hiệu của tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, viễn thông, Internet (điều 226 Bộ luật Hình sự).

0 comments:

Post a Comment